Các hiện tượng vật lý và xử lý va chạm
- Tìm hiểu khối lệnh và tính chất vật lý thuộc nhóm “Physics”
- Tìm hiểu về sự va chạm giữa các đối tượng trong Roblox Studio.
- Xây dựng kịch bản nội dung cho sản phẩm
- Thảo luận và trình bày sản phẩm
- Thực hiện dự án
- Nâng cấp và trình bày sản phẩm án của mình
- Trải nghiệm dự án của các nhóm khác
- Trải nghiệm những sản phẩm ấn tượng
- Trao quà và chứng nhận kết thúc level 1 cho HS
- Học về các khối lệnh thuộc nhóm “Look”.
- Mã màu RGB và bộ đếm.
- Kết hợp với biến và danh sách để sửa đổi ngoại hình đối tượng.
- Cửa sổ “Properties”.
- Thao tác chỉnh sửa và quản lý các khối dưới dạng Model.
- Khám phá các khối lệnh thuộc nhóm “Control” và “Operator”.
- Nhắc lại kiến thức về vòng lập.
Làm quen với Roblox Studio, JemS
- Tìm hiểu và làm quen với Roblox, Roblox Studio.
- Tọa độ 3D (ba chiều).
- Các thao tác chỉnh sửa các đối tượng trong Roblox Studio
- Các ràng buộc trong Roblox studio
+ Ball in socket - khớp hình cầu
+ Hinge – bản lề
+ SlidingBallConstraint – Ràng buộc bóng trượt
Constraint - Ràng buộc (Tiếp tục)
+ Cylindrical Constraint - Ràng buộc hình trụ
+ Spring Constraint - Rằng buộc lò xo
+ Torsion Spring Constraintint - Ràng buộc lò xo xoắn
Tốc độ, vận tốc góc và lực
- Các định nghĩa vật lý về tốc độ, vận tốc góc và lực.
- Các khối lệnh về tốc độ, vận tốc và lực.
- Chuẩn bị cho dự án hoàn chỉnh nhỏ
- Thiết kế một trò chơi nhỏ.
- Chủ đề về game:
+ Giải đố
+ Vượt chướng ngại
- Tìm hiểu các loại địa hình và tính chất vật lý của địa hình.
- Tạo và chình sửa địa hình trong Roblox Studio.
- Khối lệnh thuộc nhóm “Terrain”.
- Hiệu ứng đồ họa trong trò chơi.
- Khối lệnh thuộc nhóm “Effects”
- Sử dụng cùng với các khối lệnh học trước đó
Chế độ nhiều người chơi, giao diện người dùng
- Server và Local.
- Các câu lệnh tương tác với nhân vật trong trò chơi.
- Tìm hiểu các giao diện người dùng trong các trò chơi
- Tạo một giao diện cơ bản
Góc quay camera và Công cụ/Vật phẩm
- Khối lệnh liên quan đến góc quay của camera.
- Cách tạo và sử dụng Công cụ/Vật phẩm.
- Khối lệnh thuộc nhóm “Tool”.