● Tọa độ 2D
● Khối lệnh liên quan đến tọa độ
● Kết hợp tọa độ và di chuyển để thực hiện chủ đề "Happy Hippo"
● Giới thiệu về chủ đề game Maze
● Xây dựng base game Maze
● Thảo luận nhóm lên ý tưởng phát triển cho game
Maze
Dự án cuối khoá 1
(End-course project 1)
● Xây dựng kịch bản nội dung cho sản phẩm
● Thảo luận và trình bày sản phẩm
Dự án cuối khoá 2
(End-course project 2)
● Dự án cuối khoá 2 (End-course project 2)
● Nâng cấp và trình bày sản
phẩm án của mình
● Trải nghiệm dự án của các
nhóm khác
● Trải nghiệm, thuyết trình những sản phẩm ấn tượng
●Trao quà và chứng nhận kết thúc level 1 cho HS
● Khám phá các khối lệnh liên quan đến hội thoại
● Thực hành chủ đề yêu cầu "Ben sợ ma"
● Kết hợp khối lệnh hội thoại và di chuyện để tạo một "My story"
● Khám phá các khối lệnh thuộc nhóm Look & Motion để thiết kế sản phẩm đầu tiên
● Khái niệm về vòng lặp
● Tạo hoạt hình trong Scratch với
khối lệnh Next costume
● Giới thiệu giao diện làm việc của Scratch 3.0
● Ôn tập kiến thức về tọa độ 2D
● Ôn tập các khối lệnh liên quan đến tọa độ
● Phát triển mở rộng chủ đề "Flappy Hippo"
● Thiết kế trang bắt đầu cho một ứng dụng/trò chơi
● Giới thiệu tên, các nút liên kết, tên tác giả,... qua trò chơi Popcat game
● Sử dụng công cụ PowerPoint để thiết kế chữ và đưa lên Scratch
● Hoàn thiện các trang bắt đầu cho các sản phẩm đã từng làm
Cảm biến và điều kiện 1
(Sensings & Condition 1)
● Kiến thức về vòng lặp, điều kiện if, if-else, if-if
● Kết hợp vòng lặp và điều kiện cùng cảm biến
● Kết hợp điều kiện và cảm biến tạo ra cách thức điều khiển nhân vật
● Kết hợp tạo tương tác điều khiển cho nhân vật ở chủ đề "Happy Hippo"
Cảm biến và điều kiện 2
(Sensings & Condition 2)
● Ôn tập kiến thức về cảm biến, điều kiện if, if-else, if-if
● Ôn tập cách kết hợp cảm biến và điều kiện If
● Kết hợp cảm biến và điều kiện thực hiện chủ đề "Robot môi trường"
Biến và điểm số
(Variable & Score)
● Khái niệm về biến số trong Scratch, tác dụng của biến số
● Tác dụng các khối lệnh thuộc nhóm Variable
● Kết hợp biến để tạo các điểm số cho trò chơi của mình
● Khái niệm về thông điệp
● Lý do phải sử dụng thông điệp
● Cách sử dụng khối lệnh Broadcast & when i receive
● Vận dụng vào chủ đề "Em
yêu ngoại ngữ"
● Giới thiệu về chủ đề game paddle
● Xây dựng base game Paddle
● Thảo luận nhóm lên ý tưởng phát triển cho game Paddle